We help to find
What are you looking for?
Tin tức về DXS

New President of DXS: Developing technology, perfecting the real estate ecosystem 

Linh Tran
December 22, 2021

Tân Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ BĐS Đất Xanh (DXS), ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, nhiệm vụ chiến lược giai đoạn 2021 – 2025 của DXS là củng cố vị thế dẫn đầu mảng môi giới sơ cấp, phát triển nhanh, mạnh mảng môi giới thứ cấp, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động kinh doanh.

Theo ông Sơn, mảng môi giới thứ cấp và mảng dịch vụ tài chính sẽ là động lực thúc đẩy DXS có sự phát triển đột phá trong tương lai.

Chiến lược phát triển trọng tâm cho giai đoạn 2021 – 2025 của Dat Xanh Services là gì, thưa ông?

Dat Xanh Services là công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất cả nước hiện nay, với quy mô 53 công ty thành viên, 300 sàn giao dịch trải dài khắp 63 tỉnh thành, gần 10.000 nhân viên kinh doanh và 100.000 cộng tác viên, mỗi năm giao dịch từ 30.000 – 50.000 sản phẩm. Hệ thống công ty thành viên đều lớn mạnh tại mỗi vùng miền như Đất Xanh Miền Bắc, Đất Xanh Miền Trung, Đất Xanh Miền Nam, Đất Xanh Miền Tây, Đất Xanh Đông Nam Bộ, Dat Xanh Premium… Ngoài ra, có đơn vị chuyên biệt về phân khúc sản phẩm cao cấp như Dat Xanh Plus, sản phẩm nước ngoài như Dat Xanh International. Mỗi thành viên được hoạch định phát triển thị trường, phân khúc sản phẩm cụ thể, trong đó phần lớn các thành viên có đủ năng lực tài chính và năng lực triển khai kinh doanh để có thể hợp tác với chủ đầu tư phát triển và bao tiêu toàn dự án.

Với các thế mạnh và nền tảng sẵn có này, Dat Xanh Services chắc chắn tiếp tục đặt mục tiêu thị phần môi giới sơ cấp số 1 và ngày càng gia tăng thị phần trong tương lai.

Bên cạnh đó, công ty sẽ phát triển mảng môi giới thứ cấp dù phân mảnh nhưng rất tiềm năng, song song đẩy mạnh các mảng dịch vụ tài chính và các dịch vụ phái sinh để hoàn thiện hệ sinh thái. Trong đó mảng môi giới thứ cấp và mảng dịch vụ tài chính là động lực thúc đẩy công ty có sự phát triển đột phá trong những năm tiếp theo.

Chiến lược phát triển trọng tâm cho giai đoạn 2021 – 2025 của Dat Xanh Services là gì, thưa ông?

Phải nói rằng mảng kinh doanh môi giới thứ cấp rất khó chính vì vậy không có công ty nào nổi bật và chiếm lĩnh trên thị trường. Cũng có rất ít công ty tham gia vì phí môi giới thấp, chỉ 1,5% – 2%, trong khi phí môi giới sơ cấp hấp dẫn hơn hẳn, thường từ 5% đến 8%. Ngoài ra còn vì nguồn sản phẩm là bài toán hóc búa khi doanh nghiệp phải dành nhiều nguồn lực để khai thác từng sản phẩm, rất tốn thời gian, chi phí nhưng lại không nắm được thế độc quyền vì khách hàng thường gửi bán sản phẩm cho nhiều môi giới cùng lúc. Còn với thị trường sơ cấp, nguồn sản phẩm bán theo bảng hàng nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nhưng, thị trường thứ cấp sẽ “lên ngôi” khi nguồn cung sơ cấp sẽ có xu hướng giảm trong tương lai – điều diễn ra như ở các nước phát triển khác. Hơn nữa, ở Việt Nam, thị trường môi giới bất động sản thứ cấp còn sơ khai và hiện chưa có công ty nào chiếm lĩnh thị trường.

Để thành công trên thị trường này, như đã nói, vì biên lợi nhuận thấp nên phải triển khai ở quy mô lớn để tận dụng được lợi thế về quy mô và phải ứng dụng công nghệ cao để thu gom được nguồn sản phẩm lớn, hiệu quả chi phí. Yếu tố thương hiệu, uy tín cũng rất quan trọng để khách hàng tin tưởng giao dịch và cũng phải đủ hấp dẫn để cộng đồng môi giới tham gia.

Dat Xanh Services sở hữu dữ liệu khách hàng khổng lồ và nguồn sản phẩm sơ cấp chuyển thành sản phẩm thứ cấp hàng năm rất lớn. Công ty cũng sớm có kế hoạch và đang đầu tư, phát triển công nghệ như từ điển bất động sản, thông tin quy hoạch, mô hình ACN để giải quyết bài toán hóc búa về sản phẩm, môi giới, trải nghiệm khách hàng.

Dịch vụ môi giới thứ cấp được DXS nghiên cứu và phát triển một cách toàn diện trong hệ sinh thái. Khách hàng có thể tiếp cận, trải nghiệm tốt nhất cho việc tìm kiếm một sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu một cách nhanh nhất, an toàn và hiệu quả.

Vậy quá trình chuyển đổi số và phát triển ứng dụng bất động sản ở Dat Xanh Services được tiến hành ra sao, thưa ông?

Nhiều năm trước đây, ai cũng cho rằng giao dịch bất động sản sẽ không thể diễn ra online bởi giá trị tài sản giá trị rất lớn, khách hàng phải đi xem dự án, nhà mẫu rất nhiều lần trước khi quyết định mua sản phẩm.

Sự phát triển công nghệ đã dần làm thay đổi hành vi khách hàng, khách hàng dành phần lớn thời gian trên không gian mạng để tìm hiểu về dự án, xem hình ảnh 3D, phim 360 độ, video review dự án, xem các bình luận, đánh giá về dự án trước khi quyết định xuống tiền. Bên cạnh đó, cách thức truyền thống để tiếp cận khách hàng như thông qua các kênh quảng cáo, telesale… khó khăn hơn bởi khách hàng đã có sẵn lượng thông tin khổng lồ nên rất khó để tiếp cận nếu không có được cơ sở dữ liệu tốt.

Với nhận định xu hướng đó nên 3 năm trước đây, Ban lãnh đạo DXS đã có nhiều chuyến đi Australia, Mỹ, Trung Quốc để tham khảo các mô hình kinh doanh bất động sản ứng dụng công nghệ và bắt tay thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Tận dụng cơ hội và chiến lược phát triển thần tốc với mục tiêu chuyển đổi số làm trọng tâm trong thập kỷ này, Công ty đã tiên phong xây dựng hệ sinh thái công nghệ bất động sản lớn mạnh dành cho phân phối bất động sản sơ cấp, môi giới bất động sản thứ cấp và các dịch vụ phái sinh (như dịch vụ tài chính, quản lý tài sản, định giá tài sản trực tuyến, kiểm tra quy hoạch trực tuyến, quảng cáo tin đăng,..).

Trong 3 năm qua, có thể nói, công ty đã áp dụng công nghệ thông tin một cách toàn diện và sâu rộng vào hệ thống phân phối. Cụ thể, DXS đã hệ thống hóa được 7,5 triệu dữ liệu khách hàng tích lũy từ những ngày đầu thành lập đến nay để chăm sóc ngày càng tốt hơn. Đồng thời, công ty cũng đã hoàn thành số hóa toàn bộ quy trình bán hàng, khách hàng không cần phải mang theo tiền mặt đến sự kiện mở bán để mua sản phẩm mà có thể ở nhà, chuyển tiền giữ chỗ, xác nhận chuyển cọc rất tiện lợi. Bên cạnh đó, chúng tôi mở rộng thêm dịch vụ tài chính công nghệ để kết nối với ngân hàng cho khách hàng vay vốn.

Cảm ơn Ông.

Nguồn: Cafef

Leave a Comment
Share:
Social